Posts

การบริหารการพัฒนา Module 3

  1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา                       2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา  ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module 3 นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า    Post a Comment นักศึกษา คลิกที่นี่ จะปรากฏ กล่อง สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ หมาย                       3.   นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชาการบริหารการพัฒนา   นี้ เท่านั้นไม่รับส่งทาง Email และ ทางไลน์  ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจ สอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้            4 . นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอ                4.1 วิดีโอประกอบการศึกษา               4.2 เอกสารประกอบการศึกษา                          ศึกษาวิดีโอและเอกสารได้ที่นี่              https://supwat.wixsite.co การบริหารการพัฒนา Modul 3 m/-education/   การบร-หารการพ-ฒนา-modul-3      5. นักศึกษาทำ    Assignment           5.1 จุดเด่นและจุดด้อยของระบบราชการมีอะไรบ้าง          5.

การบริหารการพัฒนา Module 2

    1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา                       2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา  ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า    Post a Comment นักศึกษา คลิกที่นี่ จะปรากฏ กล่อง สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ หมาย                       3.   นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชาการบริหารการพัฒนา   นี้ เท่านั้นไม่รับส่งทาง Email และ ทางไลน์  ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจ สอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้           4 . นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอ                4.1 วิดีโอประกอบการศึกษา               4.2 เอกสารประกอบการศึกษา                          ศึกษาวิดีโอและเอกสารได้ที่นี่                     https://supwat.wixsite.com//-education/การบร-หารการพ-ฒนา-modul-2      5. Assignment          5.1 จงกล่าวถึงการบริหารเพื่อการพัฒนาในยุคต่าง ๆ และรูปแบบของพัฒนาการของการบริหาร          5.2

Modul 1 การบริหารการพัฒนา (POS 3404) 7-8 สิงหาคม 2564

                                    1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา                       2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา  ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า    Post a Comment นักศึกษา คลิกที่นี่ จะปรากฏ กล่อง สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ หมาย                       3.   นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชาการบริหารการพัฒนา   นี้ เท่านั้นไม่รับส่งทาง Email และ ทางไลน์  ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจ สอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้           4 . นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอ                4.1 วิดีโอประกอบการศึกษา               4.2 เอกสารประกอบการศึกษา                          ศึกษาวิดีโอและเอกสารได้ที่นี่    https://supwat.wixsite.com/ -education/การบร-หารการพ-ฒนา-modul-1      5.  Assignment ตอบคำถามต่อไปน้ี              5.1 ให้ความหมายของการบริหารการพัฒนาจากพื้นฐานความรู้ความ

จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง Module 3

จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง   Module 3   1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา   2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา          ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า  Post a Comment คลิกที่นี่ จะปรากฏ blog สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ หมาย          3.  นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชา จริยธรรมและธรรมาภิ บาลทางการเมือง   นี้ เท่านั้นไม่รับส่งทาง Email และ ทางไลน์  ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจ สอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้           4 . นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอ                4.1 วิดีโอประกอบการศึกษา               4.2 เอกสารประกอบการศึกษา ศึกษาวิดีโอและเอกสารได้ที่นี่      video and Document Module 3         5. Final Assignment              5.1 ลักษณะสำคัญของประชาธิปไตย มีอะไรบ้าง            5.2 หลักธรรมาภิบาลทางการเมืองมีอะไรบ้าง            5.3  หลักประชาธิปไตยกับหลักธรรมภิบ

จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง Module 2 ภาคการศึกษาที่ 3/2563 (เสาร์ที่ 1- อาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2564) 44/01

               จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง   Module 2   1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา   2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา          ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า        Post a Comment คลิกที่นี่ จะปรากฏ blog สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ        หมาย          3.  นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชา   จริยธรรมและธรรมาภิ                บาลทางการเมือง  Email และ ทางไลน์                   ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่                  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา  จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้           4 . นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอ                4.1 วิดีโอประกอบการศึกษา               4.2 เอกสารประกอบการศึกษา                         1. หลักจริยธรรม                        2. ปรัชญาตะวันออก                        3. ปรัชญาตะวันตก                        4. จริยธรรมทางการเมือง  โดยนักศึกษาศึกษาวิดีโ

จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง Module 1 ภาคการศึกษาที่ 3/2563 (เสาร์ที่ 24 - อาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564) 44/01

  นักศึกษา ศึกษารายละเอียดวิธีการของกระบวนการศึกษาโดยละเอียด 1. นักศึกษาควรศึกษาเอกสาร อิเลคทรอนิคส์ที่ให้ไว้เพื่อประกอบการศึกษา   2. นักศึกษาต้องทำAssignment ที่ให้ไว้จนครบ การทำ Assignment นักศึกษา          ต้องทำใน Blog ของหน้าเพจใน Module นี้  ซึ่งใต้หน้าเพจนี้จะเขียนไว้ว่า        Post a Comment คลิกที่นี่ จะปรากฏ blog สำหรับทำ Assignment ที่ได้รับมอบ        หมาย          3.  นักศึกาษาจะต้องส่ง Assignment ใน Blog ใต้เพจของ Module วิชาหลัก                   จริยธรรมและธรรมาภิบาลทางการเมือง นี้ เท่านั้นไม่รับส่งทาง Email และ ทางไลน์                   ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบและประเมินผล โดยนักศึกษาที่ทำ Assignment ต้องใส่                  โปรไฟล์  ชื่อ รหัส  นักศึกษา  จะใส่รูปถ่าย-รูปภาพหรือไม่ก็ได้           4. นักศึกษาศึกษาเอกสารและวิดีโอที่                                  https://supwat.wixsite.com/-education/หล-กร-ฐประศาสนศาสตร-3-2563-44-01           ศึกษาเอกสารแล้ว ทำ  Assignment ; คำถาม               1.  อธิบายความหมายของคำว่า ค่านิยม คุณธรรมและจริยธรรม             2. ข

รายงานโครงการต่าง ๆ ของวันที่ 10 มกราคม 2564

นักศึกษาสามารถแนบโครงการต่าง ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้         1.  รายละเอียดของกลุ่มงาน ชื่อ-รหัส ทุกคน            2.  การอธิบายโดยสรุปย่อประเด็นสำคัญ ๆ          3.  ไฟล์เอกสารแนบ ส่งได้ที่นี่  :   รายงานโครงการต่าง ๆ ของวันที่ 10 มกราคม 2564

การจัดการเรียนการสอนวันอทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 และ การสอบปลายภาค

  ศึกษาเอกสารที่กี่ยวข้องกับกับคำถาม     คำถามเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ให้ไว้ (นักศึกษาสามารถ Download ไว้ศึกษาได้) ซึ่งมีเอกสาร 2 ฉบับ                       1. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับ การพัฒนาทรัพยากรมนุย์                 2. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่ ให้นักศึกษา ศึกษาเอกสารจากเอกสารทั้ง 2 ฉบับ แล้วตอบคำถามต่อไปนี้ (30 %)                 1. อธิบายทฤษฎีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทางเศรษฐศาสตร์ที่มองว่าคนเป็นทรัพยากรทุนมนุษย์                    2. อธิบายวิธีการพัฒนาสายงานอาชีพพร้อมข้อดีข้อเสีย                    3. อธิบายแนวคิดการบริหารบุคคคแนวใหม่กับการการบริหารบุคคลแบบดั้งเดิม                                                            

การเรียนการสอนวันที่ 9 มกราคม 2564

ขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์                                    https://supwat.wixsite.com/-education/post/ ข-ดความสามารถก-บการพ-ฒนาทร-พยากรมน-ษย     ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ  พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม   และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง  (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) เอกสารที่ใช้สำหรับการศึกษา     1. เอกสาร power point ขีดความสามารถในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์     2. เอกสาร PDF การฝึกอบรม ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ   (การศึกษาควรใช้เวลาในการศึกษาเอกสาร 1 ชม. และ ใช้เวลาทำแบบฝึกหัดที่ให้ไว้ ประมาณ 1.30 ชม.)       คำถาม       1. จงอธิบายคำถามต่อไปนี้          1.1 ขีดความสามารถขององค์การ และ          1.2 ขีดความสามารถของบุคลากรมีอะไรบ้าง     2. จงอธิบายสิ่งต่อไปนี้       2.1 ความหมาย วัตถุประสงค์และประโยชน์ของการฝึกอบรม      2.2 เทคนิคในการใช้สื่อในการฝึกอบรม การตอบในกล่องตอบโต้ ต้องกด

การปรับตัวในสภาวะวิกฤติต่าง ๆ ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง: : แนวคิดที่สังคมไทยยังให้ความสำคัญน้อยมาก

อ่านรายละเอียดได้ที่  https://supwat.wixsite.com/-education/post/การปร-บต-วในสภาวะว-กฤต-ต-าง-ๆ-ภายใต-แนวค-ดเศรษฐก-จพอเพ-ยง-แนวค-ดท-ส-งคมไทยไม-ให-ความสำค-ญ

การเรียนการสอน วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 คุณธรรมจริยธรรม และการพัฒนาขีดความสามารถของทรัพยากรบุคคลในองค์การ

  นักศึกษา ศึกษาเอกสารที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่   เอกสาร เริ่อง  1.  การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของบุคลากรในองค์การ              2. ขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์   ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ  พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม   และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง  (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ)         1. ศึกษา เอกสารเรื่องการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของบุคลากรในองค์การแล้วทำแบบฝึกหัด             1.1 ความหมายของจริยธรรมและคุณธรรมเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์การอย่างไร  (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.)             1.2 นักศึกษาพิจารณาการบินของห่านแล้วเปรียบเทียบกับการทำงานเป็นทีม (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.)        2. ศึกษา เอกสารเรื่องขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แล้วทำแบบฝึกหัด        

การเรียนการสอน วันเสาร์ที่ เสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 : การพัฒนาองค์การ

นักศึกษา ศึกษาเอกสารที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่   เอกสาร เริ่อง  1. สภาพแวดล้อมทั่วไปทางการบริหาร              2. การพัฒนาองค์การ  ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ) 1. ศึกษา เอกสารเรื่องสภาพแวดล้อมทั่วไปทางการบริหารแล้วทำแบบฝึกหัด         1.1  จงอธิบายถึงปัจจัยทางสังคมที่กระทบถึงระบบการบริหารงานองค์การ            (นักศึกษาอาจยกตัวอย่างวิกฤติทางสังคมมาเป็นกรณีศึกษา  (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.) 2. ศึกษาเอกสารเรื่อง การพัฒนาองค์การ แล้วทำแบบฝึกหัด     2.1 จงอธิบายถึงความสัมพันธ์ขององค์การกับสภาพแวดล้อม      2.2   อธิบายถึงแนวคิดการพัฒนาองค์การ    2.3   อธิบายถึงขั้นตอนของการพัฒนาองค์การ ประเภทและเทคนิคของการพัฒนาองค์การ     (นักศึกษาควรใช้เวลาศึ

Final Examination

                                        ข้อสอบปลายภาค หลักรัฐประศาสนศาสตร์                                  Final Examination

หลักรัฐประศาสนศาสตร์ สัปดาห์ที่ 3 16-17 พ.ค.2563

     กระบวนการบริหาร การบริการสาธารณะใหม่และการปฏิรูปกลยุทธ์การบริการสาธารณะ (New Public Serviceand Strategic Reform of Public Service)  การปฏิรูปและการจัดการการพัฒนา Strategic Reform and Development Management   การบริหารงานคลังและงบประมาณ หลักรัฐประศาสนศาสตร์วันเสาร์สัปดาห์ที่ 3 หลักรัฐประศาสนศาสตร์ วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3

หลักรัฐประศาสนศาสตร์ สัปดาห์ที่ 2

  https://onedrive.live.com/?authkey=%21ABMA47BxXOOpgms&cid=BCF054A58CF7FB1D&id=BCF054A58CF7FB1D%21849&parId=BCF054A58CF7FB1D%21837&o=OneUp วิดีโอการบรรยาย  https://1drv.ms/p/s!Ah3794ylVPC8hkczGQhM8mm https://1drv.ms/p/s!Ah3794ylVPC8hkczGQhM8mmQ73lj?e=5gyCIf Q73lj?e=5gyCIf https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkqV5 https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkqV57fjHPvLfFJa?e=t5ZVNu 7fjHPvLfFJa?e=t5ZVNu https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylV https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkndQ4RinCOx7iDE?e=0mpym9 PC8hkndQ4RinCOx7iDE?e=0mpym9 https://1drv.ms/b/s!Ah3794yl https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkuEQS0_qx-SiS0M?e=rCRqbN VPC8hkuEQS0_qx-SiS0M?e=rCRqbN https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hlDCZDa1wLurUHZG?e=QkBmE0 การจัดการสาธารณะใหม่

ความหลากหลายของระบบชีวภาพ การอนุรักษ์ และนโยบายการจัดการ

https://www.slideshare.net/supwat/3-2-60-86498391 h https://www.slideshare.net/supwat/biodiversity-conservation-and-policy-of-management-86498658

การประเมินผลโครงการ (เอกสารเพื่อการศึกษาเท่านั้น)

https://drive.google.com/file/d/1UrkOoV__fVCqGnWvFr5blJPDrD_SjWRA/view?usp=sharing

มคอ. องค์กรพัฒนาเอกชนและการจัดการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและชุมชน 2/2560

 https://www.slideshare.net/supwat/3-86499404 https://www.slideshare.net/supwat/3-86499404

มคอ. 3 รายวิชา สังคมไทยรวมสมัย (Contemporary Thai Society) 1/2558

มคอ.3 สังคมไทยร่วมสมัย from ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

instagram

Image

ม.ค.อ.3 2/2557(2558)

ม.ค.อ.3เหตุการณ์โลกฯ 2 52557(2558) from ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

แนวคดและทฤษฎ ิ ีการพัฒนาหลังยุคความทันสมัย

<body marginwidth="0" marginheight="0" style="background-color: rgb(38,38,38)"><embed width="100%" height="100%" name="plugin" src="http://pirun.ku.ac.th/~fedusmsw/publication/p10.pdf" type="application/pdf"></body> <embed width="100%" height="100%" name="plugin" src="http://pirun.ku.ac.th/~fedusmsw/publication/p10.pdf" type="application/pdf">

กฎหมายเบื้องต้น 2/2557

กฎหมายเบื้องต้น2/2557 http://articlesupwat.blogspot.com/p/slide-s.html http://articlesupwat.blogspot.com/p/slide-s.html

มูลนิธิข้าวขวัญ

มูลนิธิข้าวขวัญ http://www.khaokwan.org/khaokwan.html

Managing Biodiversity-Case Studies in Environmental Management

คู่มือและเอกสารมคอ3เหตุการณ์โลกร่วมสมัย2/2556

มคอ.3 เหตุการณ์โลกร่วมสมัย 2.56.pdf by ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์ เอกสารคู่มือการสอนวิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย.pdf by ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

การเมืองการปกครองของไทย Thai Politics and Government

เอกสารหมายเลข มคอ.3   ชื่อสถาบันอุดมศึกษา         มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ หมวดที่ 1 ข้อมูลโดยทั่วไป 1. รหัสและชื่อวิชา        รหัสวิชา  2551101       ชื่อวิชา  การเมืองการปกครองของไทย                        Thai Politics and Government 2. จำนวนหน่วยกิต      3 หน่วยกิต 3. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา       กลุ่มวิชาการบริหารงานทั่วไป 4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน    อ.ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์ 5. ภาคการศึกษา/ชั้นปีที่เรียน    ภาคเรียนที่1ชั้นปีที่ 2 6. รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน( Pre-requisite )(ถ้ามี)    ไม่มี 7. รายวิชาที่เรียนพร้อมกัน( Co-requisite )(ถ้ามี)    ไม่มี 8. สถานที่เรียน    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาราชภัฏสวนดุสิต 9. วันที่จัดทำหรือปรั