ความหลากหลายของระบบชีวภาพ การอนุรักษ์ และนโยบายการจัดการ

Comments

(ส่งการบ้านช่วงเช้า-ช่วงบ่าย ) วันที่ 08/05/63

1.)อธิบายแนวคิดการบริหารกับการเมืองรวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารกับการเมือง?
ตอบ. มาตราการในการเปิดร้านเสริมสวย โดยผู้ประกอบการร้านตัดผมจะต้องให้ความร่วมมือกับกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุขที่ให้คำแนะนำผู้ประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย (เฉพาะตัด สระ ไดร์)เตรียมความพร้อมรับมาตรการผ่อนปรน และถือปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมอนามัย เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเองและผู้ใช้บริการ ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 มีมาตรการ ผ่อนปรนให้สถานประกอบการร้านตัดผม เสริมสวย เปิดให้บริการได้ตั้งแต่ 3พฤษภาคม 2563 นั้น ในส่วนผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ พนักงานและผู้เกี่ยวข้องกับงานบริการทุกคน ต้องให้ความสำคัญด้านความสะอาด ปลอดภัย สร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเองและลูกค้าผู้ใช้บริการ และปฏิบัติตามมาตรการของกรมอนามัยในการควบคุมป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ดังนี้ 1) มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแก่พนักงานทุกคนที่ให้บริการ ในร้านตัดผม เสริมสวย (เฉพาะตัด สระ ไดร์) ถ้ามีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือมีไข้ ไอ จาม ให้หยุดปฏิบัติงานและไปพบแพทย์ 2)จัดหาหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยสำหรับพนักงานทุกคนอย่างเพียงพอ โดยให้พนักงานทุกคนสวมเสื้อคลุม ใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และสวม Face shield ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน 3) กำหนดให้พนักงานทุกคนล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนและหลังให้บริการลูกค้าคนต่อไป 4)ห้ามให้บริการอื่น ๆ ที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับใบหน้าของลูกค้า หรือถ้าใช้ใบมีดโกน ให้เปลี่ยนใบมีดกับลูกค้า ทุกคน ห้ามใช้ซ้ำ
สำหรับการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในร้านนั้น ควรจัดให้มีจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ สำหรับบริการลูกค้าที่บริเวณประตูทางเข้า หรือเคาน์เตอร์รับชำระเงินทุกจุดอย่างเพียงพอ

2.)บทบาทของข้าราชการฝ่ายการเมืองและบทบาทของข้าราชการประจำรวมทั้งสภาพแวดล้อมทางการบริหาร มีอะไรบ้าง ?
ตอบ. การติดตามสถานการณ์ของประชาชนในการเฝ้าระวังของเรื่องมาตราการควบคุมของโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีการประชุมทุกอาทิตย์ ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ ในการติดตามและห่วงใยประชาชนโดยมีการรายงานผู้ที่อยู่ในการเฝ้าระวัง เพิ่มขึ้นหรือลดลง และ พ้นการเฝ้าระวัง เพิ่มขึ้นหรือลดลง กี่รายโดยสรุปส่งยอดให้กับผู้บังคับบัญชาให้รับทราบด้วยตลอด และมีการแจกจ่ายถุงยังชีพ เจลแอลกอฮอล แมสปิดปาก ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) สําหรับกําลังพล ครอบครัว และผู้พักอาศัย ในหน่วย/ค่ายทหารของ ทบ. เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในการใส่ใจและห่วงใยประชาชน แม้ว่าในขณะนี้ ในหน่วยทหารของกองทัพบกจะไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ได้กำชับให้ทุกหน่วยทหารยังคงดำรงความเข้มข้นในการตรวจสอบเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ ทุกชุมชนทหาร โดยให้ผู้บังคับหน่วยกำกับดูแลตามมาตรการป้องกัน COVID-19 กองทัพบก และตามมาตรการของภาครัฐในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืน อาจต้องจำคุกถึง 2 ปี หรือปรับ 4 หมื่นบาท

น.ส.ธวิภรณ์ ธีรเกษตร รหัสนักศึกษา 61823451107

Popular posts from this blog

วีดิโอการพัฒนาบุคคลและการฝึกอบรม: สถานการณ์จำลอง

การบริหารการพัฒนา กลุ่ม 391 กองทัพบก Module 1 วันเสาร์ที่ 30-วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565

นโยบายรัฐบาลไทยยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร