Posts

รายงานโครงการต่าง ๆ ของวันที่ 10 มกราคม 2564

นักศึกษาสามารถแนบโครงการต่าง ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้         1.  รายละเอียดของกลุ่มงาน ชื่อ-รหัส ทุกคน            2.  การอธิบายโดยสรุปย่อประเด็นสำคัญ ๆ          3.  ไฟล์เอกสารแนบ ส่งได้ที่นี่  :   รายงานโครงการต่าง ๆ ของวันที่ 10 มกราคม 2564

การจัดการเรียนการสอนวันอทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 และ การสอบปลายภาค

  ศึกษาเอกสารที่กี่ยวข้องกับกับคำถาม     คำถามเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ให้ไว้ (นักศึกษาสามารถ Download ไว้ศึกษาได้) ซึ่งมีเอกสาร 2 ฉบับ                       1. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับ การพัฒนาทรัพยากรมนุย์                 2. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่ ให้นักศึกษา ศึกษาเอกสารจากเอกสารทั้ง 2 ฉบับ แล้วตอบคำถามต่อไปนี้ (30 %)                 1. อธิบายทฤษฎีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทางเศรษฐศาสตร์ที่มองว่าคนเป็นทรัพยากรทุนมนุษย์                    2. อธิบายวิธีการพัฒนาสายงานอาชีพพร้อมข้อดีข้อเสีย                    3. อธิบายแนวคิดการบริหารบุคคคแนวใหม่กับการการบริหารบุคคลแบบดั้งเดิม                                                            

การเรียนการสอนวันที่ 9 มกราคม 2564

ขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์                                    https://supwat.wixsite.com/-education/post/ ข-ดความสามารถก-บการพ-ฒนาทร-พยากรมน-ษย     ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ  พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม   และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง  (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) เอกสารที่ใช้สำหรับการศึกษา     1. เอกสาร power point ขีดความสามารถในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์     2. เอกสาร PDF การฝึกอบรม ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ   (การศึกษาควรใช้เวลาในการศึกษาเอกสาร 1 ชม. และ ใช้เวลาทำแบบฝึกหัดที่ให้ไว้ ประมาณ 1.30 ชม.)       คำถาม       1. จงอธิบายคำถามต่อไปนี้          1.1 ขีดความสามารถขององค์การ และ          1.2 ขีดความสามารถของบุคลากรมีอะไรบ้าง     2. จงอธิบายสิ่งต่อไปนี้       2.1 ความหมาย วัตถุประสงค์และประโยชน์ของการฝึกอบรม      2.2 เทคนิคในการใช้สื่อในการฝึกอบรม การตอบในกล่องตอบโต้ ต้องกด

การปรับตัวในสภาวะวิกฤติต่าง ๆ ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง: : แนวคิดที่สังคมไทยยังให้ความสำคัญน้อยมาก

อ่านรายละเอียดได้ที่  https://supwat.wixsite.com/-education/post/การปร-บต-วในสภาวะว-กฤต-ต-าง-ๆ-ภายใต-แนวค-ดเศรษฐก-จพอเพ-ยง-แนวค-ดท-ส-งคมไทยไม-ให-ความสำค-ญ

การเรียนการสอน วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 คุณธรรมจริยธรรม และการพัฒนาขีดความสามารถของทรัพยากรบุคคลในองค์การ

  นักศึกษา ศึกษาเอกสารที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่   เอกสาร เริ่อง  1.  การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของบุคลากรในองค์การ              2. ขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์   ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ  พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม   และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง  (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ)         1. ศึกษา เอกสารเรื่องการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของบุคลากรในองค์การแล้วทำแบบฝึกหัด             1.1 ความหมายของจริยธรรมและคุณธรรมเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์การอย่างไร  (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.)             1.2 นักศึกษาพิจารณาการบินของห่านแล้วเปรียบเทียบกับการทำงานเป็นทีม (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.)        2. ศึกษา เอกสารเรื่องขีดความสามารถกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แล้วทำแบบฝึกหัด        

การเรียนการสอน วันเสาร์ที่ เสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 : การพัฒนาองค์การ

นักศึกษา ศึกษาเอกสารที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่   เอกสาร เริ่อง  1. สภาพแวดล้อมทั่วไปทางการบริหาร              2. การพัฒนาองค์การ  ก่อนตอบคำถามให้ศึกษาเอกสารให้เข้าใจ พร้อมทั้งกดติดตามและให้ใส่ชื่อ รูปภาพลงที่มุมกล่องข้อความเพื่อจะได้ทราบว่านักศึกษาคนใดเป็นผู้ตอบคำถาม และสามารถประเมินผลได้อย่างถูกต้อง (ดูตัวอย่างของภาคการศึกษาที่ผ่านมา) ตอบคำถามลงในกล่องข้อความด้านล่าง (Post Comment) โดยคลิกที่ Post Comment กล่องข้อความจะปรากฏให้เห็นนักศึกาษาเขียนตอบลงในกล่องข้อความ) 1. ศึกษา เอกสารเรื่องสภาพแวดล้อมทั่วไปทางการบริหารแล้วทำแบบฝึกหัด         1.1  จงอธิบายถึงปัจจัยทางสังคมที่กระทบถึงระบบการบริหารงานองค์การ            (นักศึกษาอาจยกตัวอย่างวิกฤติทางสังคมมาเป็นกรณีศึกษา  (ควรใช้เวลาศึกษาเอกสาร 1.30 ชม. และเวลาทำแบบฝึกหัด 1.30 ชม.) 2. ศึกษาเอกสารเรื่อง การพัฒนาองค์การ แล้วทำแบบฝึกหัด     2.1 จงอธิบายถึงความสัมพันธ์ขององค์การกับสภาพแวดล้อม      2.2   อธิบายถึงแนวคิดการพัฒนาองค์การ    2.3   อธิบายถึงขั้นตอนของการพัฒนาองค์การ ประเภทและเทคนิคของการพัฒนาองค์การ     (นักศึกษาควรใช้เวลาศึ

Final Examination

                                        ข้อสอบปลายภาค หลักรัฐประศาสนศาสตร์                                  Final Examination

หลักรัฐประศาสนศาสตร์ สัปดาห์ที่ 3 16-17 พ.ค.2563

     กระบวนการบริหาร การบริการสาธารณะใหม่และการปฏิรูปกลยุทธ์การบริการสาธารณะ (New Public Serviceand Strategic Reform of Public Service)  การปฏิรูปและการจัดการการพัฒนา Strategic Reform and Development Management   การบริหารงานคลังและงบประมาณ หลักรัฐประศาสนศาสตร์วันเสาร์สัปดาห์ที่ 3 หลักรัฐประศาสนศาสตร์ วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3

หลักรัฐประศาสนศาสตร์ สัปดาห์ที่ 2

  https://onedrive.live.com/?authkey=%21ABMA47BxXOOpgms&cid=BCF054A58CF7FB1D&id=BCF054A58CF7FB1D%21849&parId=BCF054A58CF7FB1D%21837&o=OneUp วิดีโอการบรรยาย  https://1drv.ms/p/s!Ah3794ylVPC8hkczGQhM8mm https://1drv.ms/p/s!Ah3794ylVPC8hkczGQhM8mmQ73lj?e=5gyCIf Q73lj?e=5gyCIf https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkqV5 https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkqV57fjHPvLfFJa?e=t5ZVNu 7fjHPvLfFJa?e=t5ZVNu https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylV https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkndQ4RinCOx7iDE?e=0mpym9 PC8hkndQ4RinCOx7iDE?e=0mpym9 https://1drv.ms/b/s!Ah3794yl https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hkuEQS0_qx-SiS0M?e=rCRqbN VPC8hkuEQS0_qx-SiS0M?e=rCRqbN https://1drv.ms/b/s!Ah3794ylVPC8hlDCZDa1wLurUHZG?e=QkBmE0 การจัดการสาธารณะใหม่

ความหลากหลายของระบบชีวภาพ การอนุรักษ์ และนโยบายการจัดการ

https://www.slideshare.net/supwat/3-2-60-86498391 h https://www.slideshare.net/supwat/biodiversity-conservation-and-policy-of-management-86498658

การประเมินผลโครงการ (เอกสารเพื่อการศึกษาเท่านั้น)

https://drive.google.com/file/d/1UrkOoV__fVCqGnWvFr5blJPDrD_SjWRA/view?usp=sharing

มคอ. องค์กรพัฒนาเอกชนและการจัดการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและชุมชน 2/2560

 https://www.slideshare.net/supwat/3-86499404 https://www.slideshare.net/supwat/3-86499404

มคอ. 3 รายวิชา สังคมไทยรวมสมัย (Contemporary Thai Society) 1/2558

มคอ.3 สังคมไทยร่วมสมัย from ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

instagram

Image

ม.ค.อ.3 2/2557(2558)

ม.ค.อ.3เหตุการณ์โลกฯ 2 52557(2558) from ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

แนวคดและทฤษฎ ิ ีการพัฒนาหลังยุคความทันสมัย

<body marginwidth="0" marginheight="0" style="background-color: rgb(38,38,38)"><embed width="100%" height="100%" name="plugin" src="http://pirun.ku.ac.th/~fedusmsw/publication/p10.pdf" type="application/pdf"></body> <embed width="100%" height="100%" name="plugin" src="http://pirun.ku.ac.th/~fedusmsw/publication/p10.pdf" type="application/pdf">

กฎหมายเบื้องต้น 2/2557

กฎหมายเบื้องต้น2/2557 http://articlesupwat.blogspot.com/p/slide-s.html http://articlesupwat.blogspot.com/p/slide-s.html

มูลนิธิข้าวขวัญ

มูลนิธิข้าวขวัญ http://www.khaokwan.org/khaokwan.html

Managing Biodiversity-Case Studies in Environmental Management

คู่มือและเอกสารมคอ3เหตุการณ์โลกร่วมสมัย2/2556

มคอ.3 เหตุการณ์โลกร่วมสมัย 2.56.pdf by ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์ เอกสารคู่มือการสอนวิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย.pdf by ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์

การเมืองการปกครองของไทย Thai Politics and Government

เอกสารหมายเลข มคอ.3   ชื่อสถาบันอุดมศึกษา         มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ หมวดที่ 1 ข้อมูลโดยทั่วไป 1. รหัสและชื่อวิชา        รหัสวิชา  2551101       ชื่อวิชา  การเมืองการปกครองของไทย                        Thai Politics and Government 2. จำนวนหน่วยกิต      3 หน่วยกิต 3. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา       กลุ่มวิชาการบริหารงานทั่วไป 4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน    อ.ศุภวัฒน์ ปภัสสรากาญจน์ 5. ภาคการศึกษา/ชั้นปีที่เรียน    ภาคเรียนที่1ชั้นปีที่ 2 6. รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน( Pre-requisite )(ถ้ามี)    ไม่มี 7. รายวิชาที่เรียนพร้อมกัน( Co-requisite )(ถ้ามี)    ไม่มี 8. สถานที่เรียน    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาราชภัฏสวนดุสิต 9. วันที่จัดทำหรือปรั